ชมพลุฉลองปีใหม่ที่ซิดนีย์

By SaraPLUS channel - มีนาคม 01, 2562


แทบทุกปีแอดมินจะรอคอยช่วงวันสิ้นปีเพราะที่ซิดนีย์เขาจะเฉลิมฉลองด้วยการจุดพลุสุดอลังการ สถานที่เด่นๆ ก็ต้องเสียเงิน ส่วนแอดมินนะเหรอไม่ยอมควักกระเป๋าตั้งค์แน่ๆ อยากได้มุมดีๆ แต่ไม่ต้องเสียเงินก็มีนะจ๊ะแต่ต้องมีความอดทนสูงปรี๊ด!

แอดมินเคยขนเสื่อ หมอน ร่ม พกเสบียงไปเต็มกำลังเพื่อจองที่ตั้งแต่ 10.00 น. และรอดูพลุรอบแรกเวลา 21.00 น. แอดมินเรียกว่าเป็นรอบส่งเด็กเข้านอน ส่วนรอบที่สองเวลา 24.00 น. เท่าที่รู้มาเขาจะเตรียมงานกันข้ามปีเลยทีเดียว เอาเป็นว่าระหว่างที่เรารอดูพลุของปีนี้อยู่นั้นทางทีมงานเขาก็ได้เริ่มวางแผนการจัดงานของปีหน้าแล้ว อะไรจะขนาดนั้น!

ในวันงานเขาจะปิดถนนหลายสาย แต่จะเพิ่มตารางการเดินรถทั้งรถโดยสารประจำทางและรถไฟ มีการตรวจสอบสัมภาระ ห้ามพกอาวุธ และห้ามดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ มีตำรวจเดินตรวจตราตลอดงาน เป็นอะไรที่แอดมินประทับใจมากๆ เพราะเขามีการจัดการที่ดีทำให้รู้สึกอุ่นใจ

สิ้นปีนี้ใครมีแพลนจะมาดูพลุที่ซิดนีย์รีบจองโรงแรมกันล่วงหน้านะคะเพราะเต็มเร็วมาก และถึงราคาโรงแรมจะพุ่งสูงทะลุเพดานแต่ก็ยังสามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวจากทั่วทุกมุมโลกให้มา ฉลองคริสมาสต์ (แบบไร้หิมะ) และปีใหม่ที่นี่ได้อย่างต่อเนื่อง

เพื่อนๆ สามารถรับชมวิดีโอรอบเที่ยงคืนที่แอดมินแปะไว้ให้ได้เลยนะคะ

  • Share:

You Might Also Like

0 comments